Tuyệt chiêu điều trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên

Mụn trứng cá không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm đi mất vẻ đẹp tự nhiên của bạn. Làm bạn mất đi sự tự tin. Gần đây, có rất nhiều bạn thắc mắc muốn biết về cách điều trị mụn tại nhà và làm thế nào để được sự hiệu quả và an toàn nhất. Hôm nay mình xin chia sẻ các cách điều trị mụn bằng liệu pháp thiên nhiên hiệu quả nhé.


cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên

Mách bạn cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với lô hội và mật ong

Bạn hãy sử dụng 50 g lá lô hội, rửa sạch sau đó lấy gel lô hội nguyên chất ra một chiếc bát. Bạn trộn thêm 2 thìa cà phê mật ong tươi rồi dùng bông gòn sạch chấm đều hỗn hợp lên vùng da có mụn trứng cá. Bạn nên bôi một lớp thật mỏng và tránh để dây vào mắt nhé. Sau đó, bạn mát xa nhẹ nhàng vùng mụn trứng cá để hỗn hợp được hấp thụ sâu vào da. Thực hiện đều đặn hàng ngày, bạn có thể ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các nốt mụn trứng cá. Tuy nhiên, với những bạn có làn da nhạy cảm với gel lô hội, đừng thử cách này mà hãy tham khảo những cách khác dưới đây:


Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với lô hội và mật ong

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với nghệ và sữa chua

Bạn có thể mua bột nghệ sẵn tại các siêu thị hoặc tự chế bột nghệ để đảm bảo an toàn hơn. Hãy trộn đều 3 thìa bột nghệ với 2 thìa sữa chua rồi thoa một lớp thật mỏng, đều lên các nốt mụn trứng cá.  Sau đó, bạn có thể nằm thư giãn hoặc lướt web trong khoảng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ và rửa lại sạch vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, chú ý bột nghệ có thể làm bẩn chiếc gối của bạn đấy.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với nghệ và sữa chua

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với chanh tươi

Trong nước chanh có chứa nhiều acid citric và vitamin C rất tốt để làm đẹp da. Acid citric giúp loại bỏ những lớp bụi bẩn tại các lỗ chân lông, tẩy bào da chết, tạo điều kiện cho quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi diễn ra dễ dàng hơn. Còn Vitamin C trong chanh sẽ làm lành vết thương, ngăn ngừa chống viêm hiệu quả. Hàng ngày, bạn hãy chấm nhẹ nhàng nước ép chanh nguyên chất lên vùng da mụn trứng cá. Hãy để nước ép chanh nguyên chất tác động trực tiếp lên vùng da mụn trứng cá cần điều trị. Bạn cũng cần lưu ý không để nước chanh vương vào mắt và không để quá 5 phút trên mặt.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với chanh tươi

Đây là những cách đơn giản giúp bạn trị mụn trứng cá an toàn tại nhà. Tuy nhiên, những cách này chỉ có tác dụng đối với những mụn trứng cá mới xuất hiện và tùy đặc điểm từng làn da. Đặc biệt, bạn sẽ phải rất kiên trì thực hiện trong vòng 1-2 tháng mới có kết quả và mụn trứng cá có thể sẽ bị tái phát do không được loại bỏ tận gốc.

Previous
Next Post »