Bí quyết trị mụn trứng cá hiệu quả thần tốc tại nhà.

Mụn - nỗi lo lắng dai dẳng khiến phái đẹp mất ăn mất ngủ là nguyên nhân chính gây nên sự mất tự tin, yêu đời và lạc quan cho chị em. Từ đó khiến họ sa sút tinh thần, ảnh hưởng lớn đến công việc và đời sống hàng ngày. Thấu hiểu những thắc mắc ấy, ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về một số bí quyết trị mụn trứng cá hiệu quả thần tốc tại nhà nhanh chóng và an toàn nhất.

1. Trước tiên, chúng ta cần hiểu rõ mụn trứng cá là gì?



Mụn trứng cá là một tình trạng xảy ra ở da khi các nang lông bị bít lại bởi chất nhờn và các tế bào da chết. Mụn trứng cá thường xuất hiện ở vùng mặt, cổ,ngực và lưng. Những tổn thương ấy khiến mụn thường lành chậm và một khi các mụn cũ được loại bỏ thì những nốt mụn mới lại có khuynh hướng mọc lên.

Đôi khi, lông, bã nhờn và tế bào da cùng kết lại với nhau thành môt nốt bít. Vi khuẩn trong nốt bít đó sẽ sưng tấy, sau đó nốt bít bắt đầu vỡ ra khiến mụn phát triển ngày một nặng nề.

Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ, mụn trứng cá có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý buồn chán và để lại những vết sẹo trên da. Vì vậy , ngay từ khi có mụn bạn nên chữa trị ngay để bảo vệ cho da mịn màng và không còn vết thâm hay sẹo để lại.

2. Một số bí quyết trị mụn trứng cá hiệu quả thần tốc tại nhà bạn nên thử.

    - trị mụn bằng bí đỏ:



Bí đỏ được xem là "thần dược" trong việc trị mụn bọc thần tốc ngay tại nhà. Trong bí đỏ chứa rất nhiều các hàm lượng lớn vitamin A, C và kẽm có lợi cho làn da. Ngoài ra, bí đỏ giúp thanh nhiệt và giải độc rất tốt giúp da khoẻ mạnh và phòng ngừa trứng cá hiệu quả.

      + Nguyên liệu:

Bí đỏ đã được nghiền nhuyễn.
Trứng gà. Với da nhiều mụn thì chỉ nên sử dụng lòng trắng.
Sữa tươi không đường.

      + Cách làm;

Trộn 5 thìa bí đỏ đã được nghiền nhuyễn với 1 quả trứng.
Thêm một ít sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
Thoa hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ có ngay một kết quả ưng ý.

    - Trị mụn bằng kem đánh răng:

Trong kem đánh răng có chứa chất hoá học được gọi là silica. Silica giúp hỗ trợ chống viêm. Vì vậy, sử dụng silica trên da bị mụn, nó sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn và hỗ trợ làm lành những thương tổn do mụn gây ra, từ đó giúp trị mụn hiệu quả.


         + Cách làm:

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn bông mềm.
Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên từng nốt mụn trứng cá.
Có thể để kem đánh răng trên mặt qua đêm hoặc chỉ để trong 30 phút - 1 tiếng tuỳ vào mức độ của mụn và làn da của bạn. Nếu làn da quá nhạy cảm thì bạn không nên để qua đêm. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước.
Cách làm này sẽ cho bạn hiệu quả thần tốc ngay tức thì bởi tác dụng lớn từ kem đánh răng mang lại.

      - Trị mụn bằng đá lanh:

Đá lạnh khi sử dụng để trị mụn sẽ tác động sâu vào vi khuẩn gây hại cho da ( nguyên nhân gây mụn), đồng thời giúp cân bằng độ ẩm và dầu nhờn trên da. Ngoài ra, đá lạnh còn giúp se khít lỗ chân lông, từ đó giảm được việc tiết dầu nhờn và ngăn vi khuẩn bụi bẩn bám lên da giúp bảo vệ da không bị mụn tấn công.

          + cách làm: 

Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi dùng khăn mềm thấm khô da, lưu ý là không nên dùng khăn mặt sần sùi và khô ráp gây tổn hại cho da  và tránh việc lây lan mụn.
Cho 1 ít đá bào hoặc đá viên vào khăn khô rồi chườm trực tiếp lên vùng da bị mụn. Đợi khoảng 10 phút rồi thực hiện lại lần nữa. Bạn sẽ rất bất ngờ về hiệu quả nó mang lại.

- Trị mụn bằng tỏi;

Trị mụn bằng tỏi là một trong những bí quyết trị mụn trứng cá hiệu quả thần tốc ngay tại nhà. Lí do bởi trong tỏi có chứa thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên và chất allicin chống oxy hoá cực tốt, nhất là đối với các loại mụn bọc cứng đầu.


     + Cách làm:

Dùng tỏi đập nát, giã nhỏ  khoảng 2 đến 3 nhánh tỏi , có thể thêm vài giọt dấm gạo hoặc mật ong để tăng hiệu quả cao. Sau đó đắp trực tiếp lên vùng da có mụn trong vài phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

  - Trị mụn bằng mật ong:

Mật ong là một trong những biện pháp trị mụn thần tốc tại nhà. Bởi trong mật ong có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình làm lành mụn diễn ra nhanh hơn.

    + Cách làm:

Dùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong và nhẹ nhàng chấm lên vùng da mụn. Để như vậy trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ thấy sự kì diệu của làn da khi được trị mụn theo cách làm này.

Các bí quyết trị mụn trứng cá thần tốc trên tuy hiệu quả nhưng lại có nhược điểm lớn là không thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn mà chỉ khiến cho mụn biến mất tạm thời, đôi khi còn để lại sẹo và vết thâm. Vì vậy, muốn có một làn da sạch mụn hoàn toàn và sáng bóng bạn nên tìm một giải pháp tốt nhất cho chính bản thân.

Thẩm mỹ viện Ý Lan tự hào là môt nơi điều trị mụn hiệu quả được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Với công nghệ điều trị mụn hiện đại tiên tiến nhất bằng ánh sáng Cacbon được các chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ chứng nhận cam kết trả sẽ lại cho bạn một làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Thẩm mỹ viện Ý Lan.
Địa chỉ: 100 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội.
Hotline: 0967.11.66.33 - 09.32.889.666



Previous
Next Post »