Hé lộ nguyên tắc "vàng" khi chọn kem trị mụn.

Mụn là một vấn đề thường gặp ở phái đẹp, nhất là với những bạn gái bước vào tuổi trưởng thành. Trên khắp các diễn đàn hay các blog làm đẹp, mình phát hiện ra có rất nhiều nàng quan tâm và thắc mắc về các sản phẩm điều trị mụn. Điều đáng nói là các bạn ấy đều băn khoăn khó chọn lựa cho mình những sản phẩm trị mụn phù hợp với bản thân. 


Hiểu được tâm lý ấy, mình đã tìm hiểu kỹ lưỡng trên các trang làm đẹp cũng như ngoài thực tế với những người có kinh nghiệm, bài viết này mình sẽ hé lộ về những nguyên tắc 'vàng" khi chọn kem trị mụn để các nàng khi sử dụng sẽ lựa chọn cho bản thân được sản phẩm phù hợp nhất.

Một số các nguyên tắc "vàng" mà nàng nào có mụn cũng cần lưu ý:


  • Lựa chọn địa chỉ mua uy tín, chất lượng.
  • Lựa chọn loại kem phù hợp với tình trạng mụn.
  • Xem rõ xuất xứ, tem nhãn của sản phẩm.
  • Thử ra tay trước khi sử dụng kem lên mặt.
  • Kiên trì điều trị tới cùng.


1. Lựa chọn địa chỉ mua uy tín và chất lượng.


Khi muốn mua mỹ phẩm, các nàng cần phải đến những nơi uy tín, tuyệt đối không được có suy nghĩ mua bừa ở hàng nào cũng được. Bởi hiện nay trên thị trường rất nhiều các shop mỹ phẩm nhập bán hàng không rõ nguồn gốc, rẻ mạt để kiếm lợi nhuận cao.

Khi mua sản phẩm ở những nơi uy tín sẽ được đảm bảo rằng sản phẩm bạn mua không phải hàng giả hàng trôi nổi kém chất lượng. Bởi ở đó, người ta sẽ có trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối trong việc kiểm định chất lượng rõ ràng, nhờ vậy mà các nàng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng.

2. Lựa chọn loại kem phù hợp với tình trạng mụn của bạn.



Với vấn đề này, mình khuyên các nàng nên đến gặp và thăm khám bác sỹ da liễu để họ xác định mức độ nặng nhẹ của mụn trên da bạn. Từ đó, việc lựa chọn kem trị mụn sẽ dễ dàng và chuẩn xác hơn.

Ví dụ:
Nếu mụn của bạn đã ở tình trạng viêm nặng thì nên điều trị bằng thuốc kháng sinh để diệt khuẩn gây viêm là cực kỳ cần thiết và khi dùng kem trị, nên chọn những loai kem có tính năng diệt và kháng khuẩn cao.

3. Xem rõ xuất xứ, tem nhãn của sản phẩm.


Khi lựa chọn kem, các nàng cần nhớ là phải xem rõ ràng trên sản phẩm còn có tem nhãn không, tem nhãn có bị bong tróc hay trầy sướt gì không.

Các nàng tuyệt đối không nên mua những sản phẩm đã bị bật nắp, tem nhãn rách hay nghi vấn rằng sản phẩm đó đã qua sử dụng.

Bạn nên lựa chọn mua của những thương hiệu uy tín trên thị trường, an toàn và được nhiều người sử dụng.

4. Thử ra tay trước khi dùng lên da mặt.


Mình nghĩ nàng nào cũng cần nên làm công đoạn này trước khi sử dụng bất kì một loại kem phấn gì . Bởi nếu không may dị ứng chúng ta sẽ ngưng lại luôn và không dùng nữa. Rất tốt nhé!

Còn nếu để lâu mà những chỗ dùng thử kem không có biểu hiện gì về ngứa rát,... bạn hãy an tâm tuyệt đối là loại kem này sẽ không gây bất cứ tổn hại nào cho làn da của bạn, lúc đó bạn chỉ việc sử dùng hàng ngày mà thôi.

5. Kiên trì điều trị tới cùng.


Các nàng cũng cần lưu ý một nguyên tắc khi điều trị mụn bằng kem là không nên quá sốt ruột về tình trạng mụn chưa thuyên giảm vì như vậy chỉ khiến bạn thêm căng thẳng và lo lắng mà thôi. Điều trị mụn cũng phải cần một quá trình nhất định vì thế các nàng cần có sự kiên trì điều trị tới cùng, đặc biêt là không được phép bỏ cuộc quá sớm.

Sau vài tháng điều trị khi có kết quả, các nàng mới nên quyết định xem có cần thiết duy trì điều trị nữa hay không nhé.

Những nguyên tắc "vàng" khi chọn kem trị mụn trên đã được mình tìm hiểu rất kĩ càng, vậy nên nàng nào đang có ý định điều trị mụn bằng kem thì hãy nên tham khảo nhé.

 Các nàng cũng cần nhớ rằng mụn xuất hiện cũng có thể do nội tiêt tố bên trong cơ thể gây ra . Vì vậy muốn tình trạng mụn giảm đi nhanh chóng các nàng cần phải có tâm lý thoải mái, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý thì khi kết hợp với kem điều trị bên ngoài sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.



 Theo mình biết, với chia sẻ của rất nhiều bạn có kinh nghiệm, họ cho rằng nếu điều trị bằng mọi cách mà vẫn không hiệu quả thì các nàng hãy cân nhắc và suy nghĩ xem có nên đến các công nghệ cao điều trị mụn ở một số các thẩm mỹ viện uy tín không nhé. Với các liệu trình tân tiến, làn da của các nàng sẽ mau chóng trở lại mịn màng và tươi trẻ như trước  nhanh thôi.

Chúc các nàng sẽ có được những lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân !


Previous
Next Post »