5 công thức trị mụn với cám gạo

Mụn trứng cá là nỗi lo của tất cả mọi người đặc biệt là các bạn nữ ,mụn thường cuất hiện ở ở da mặt cổ , lưng và vai , chúng xuất hiện do các tuyến nhờn dưới da bị tắc và viêm .

Nhiều người phải tìm đến bác sỹ da liễu để điều trị tận gốc đôi khi tình trạng vẫn không được cải thiện . Nhưng nhiều người vẫn tìm những cách từ thiên nhiên vưà đơn giản , hiệu quả , giá thành hiệu quả.

Cám gạo là một trong những nguyên liệu dùng để trị mụn rất phổ biến . Ngoài tác dụng trị mụn cám gạo còn giúp làm trắng da , tẩy da chết , trị nám .

Cám gạo nguyên chất :


Trộn 1 - 2 thìa cafe cám gạo với chút nước đến khi thành dạng sệt , thoa đều lên mặt , để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch . Các bạn có thể trộn với sữa tươi hoặc nước cam để tăng tác dụng trị mụn thực hiện  1 tuần 2 3 lần để thấy rõ cải thiện của nó .

Cám gạo và nghệ :


Xay nhuyễn nghệ thành bột , trộn với cám gạo và sữa tươi tạo thành dạng sánh lỏng rồi thoa khắp mặt , đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước . Ngoài tác dụng trị mụn mà còn giúp làm mờ vết thâm sữa tươi sẽ làm da mềm mịn hơn .

Cám gạo cà phê :


Cách này vừa có tác dụng trị mụn các vùng da sần sùi , ngoài ra trắng sáng mờ vết thâm để 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch . Áp dụng với công thức tuần 2 - 3 lần .

Cám gạo lá bạc hà :

Lá bạc hà trộn với cám gạo là bí quyết của nhiều bạn trong việc trị mụn trứng cá lâu năm . Bạc hà có tính sat khuẩn tự nhiên chứa nhiều tinh chất giúp căng da mặt , thu nhỏ lỗ chân lông , loại bỏ mụn trứng cá và vết thâm do mụn để lại . Ngoài ra lá bạc hà còn rất thơm , kết hợp cùng cám gạo sẽ tạo cảm giác thư giãn .

Thực hiện : Chuẩn bị 2 thìa caffe cám gạo , 3 - 4 lá bạc hà , 1/3 thìa caffe nước hoa và chút nước lọc . Sau đó cho nước lọc vào xay hoặc dầm nhuyễn ra lá bạc hà với cám gạo cho thêm nước hoa hồng , nếu loãng có thể thêm cám gạo để tạo ra hỗn hợp sánh lỏng . Dùng hỗn hợp đắp lên mặt để 20 phút ròi rửa lại bằng nước , thực hiện việc này 1 tuần 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ .

Trị mụn bằng cám gạo - rau diếp cá :

Rau diếp cá có công dụng làm mát , sát khuẩn cũng như trị mụn hiệu quả . Trong khi cám gạo là bài thuốc quý cho da . Hỗn hợp kết hợp với nhau có tác dụng trị mụn làm đẹp da rất hiệu quả . Rau diếp xay nhuyễn hòa cùng cám gạo , đắp mặt 2 - 3 lần/ tuần vào buổi tối . Sau 1 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi 


Previous
Next Post »