Mật ong trị mụn có tốt không?

Hầu hết các bạn gái khi bước vào tuổi trưởng thành đều có chung dấu hiệu nổi mụn trên da. Dù không gây hại cho sức khoẻ nhưng vấn đề này chắc chắn sẽ làm đau đầu không ít lần cho các bạn. Trên các diễn đàn, mạng xã hội,... mình thấy có rất nhiều bạn tìm hiểu về công dụng của mật ong dành cho da mụn. Thậm chí nhiều bạn còn thắc mắc muốn biết mật ong trị mụn có tốt không?
Với sự tìm hiểu kĩ càng về vấn đề này. Mình đã tìm hiểu rất nhiều trên các blog, các trang làm đẹp uy tín và theo cả kinh nghiệm từ những người đã từng sử dụng, mình sẽ chia sẽ cho các bạn một số điều về mật ong đối với việc trị mụn.

Trước tiên muốn biết mật ong trị mụn có tốt không, mình sẽ cho các bạn thấy mật ong có tác dụng rất tốt đối với việc điều trị mụn như thế nào?

Công dụng hữu ích từ mật ong:

Mật ong tự nhiên chứa chất chống oxy hoá, kháng nấm và vi khuẩn có thể bảo vệ da khỏi tác hại môi trường, giúp chữa lành vết thương và giảm tình trạng nhiễm trùng da.

Các chất chống oxy hoá tự nhiên trong mật ong còn có khả năng chống lại các gốc tự do từ môi trường giúp trẻ hoá và luôn duy trì sự tươi tắn cho làn da.

Các enzim tự nhiên trong mật ong khi kết hợp với nước có thể tạo ra chất khử trùng nhẹ có khả năng làm sạch mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên trên da.

Cách trị mụn bằng mật ong:

Với sự tìm hiểu kĩ càng, mình đã chọn lọc một số cách trị mụn từ mật ong đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả để các bạn có thể tham khảo.

Mật ong kết hợp với nước cốt chanh và sữa chua;

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chén mật ong, nước cốt chanh và sữa chua. bạn trộn đều các hỗn hợp trên với nhau rồi thoa lên mặt để trong vòng 20 phút. Bạn nên duy trì thực hiện đều đặn cách này 2 - 3 lần / tuần để đạt kết quả cao.

Mật ong và quế:

Bạn dùng 4 muỗng bột quế hoà với mật ong tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt và những vùng da bị mụn. Tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ mật ong và quế vào buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Mật ong và nha đam:

Bạn đắp hỗn hợp nha đam và mật ong lên mặt trong vòng 15 - 20 phút . Sau đó bạn rửa sạch lại với nước ấm. Tinh chất có trong mật ong và nha đam không những giúp loại bỏ đám mụn xấu xí mà còn giúp làn da mềm mại, mịn màng hơn.

Khi tham khảo những thông tin mà mình chia sẻ, hẳn các bạn sẽ tự có cho mình câu trả lời về : Mật ong trị mụn có tốt không?. Những công thức trên đều được lấy từ những người có kinh nghiệm và đã áp dụng thành công nên các bạn cứ an tâm nhé!

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng mật ong trong việc điều trị mụn rằng phải dùng mật ong nguyên chất không được pha quá nhiều tạp chất vì sẽ làm giảm tác dụng khi thực hiện, Hơn nữa, mật ong có tính nóng nên cũng có một vài trường hợp gây ra dị ứng nhỏ cho người sử dụng như: nóng rát, ngứa đỏ,... Khi đó, việc bạn cần làm là ngưng sử dụng mật ong ngay tức khắc nhé!

Mong rằng những chia sẻ trên của mình sẽ giúp các bạn có được một làn da sạch mụn và tươi sáng hơn!




Previous
Next Post »