Trị mụn trứng cá hiệu quả từ thiên nhiên

Mụn trứng cá luôn là nỗi lo với tất cả chúng ta. Làm sao để trị mụn hiệu quả là câu hỏi rất nhiều người đưa ra. Và làm thế nào để loại bỏ được hết mụn là vấn đề nan giải. Dưới đây là phương pháp điều trị từ thiên nhiên hiệu quả.


tri-mun-trung-ca-tu-nhien


Trị mụn trứng cá tự nhiên từ chanh và muối hạt

1. Nước chanh và muối hạt
Công dụng: Nước chanh và muối hạt đều có tính kháng khuẩn rất cao, có thể thay thế toner chăm sóc da mụn tự nhiên. Toner chanh và muối hạt sẽ giúp ức chế sự phát triển của mụn, làm sạch bụi bẩn, dầu và tế bào chết trên mặt, từ đó loại bỏ các cồi mụn nhanh chóng.
Cách thực hiện: Thoa nước chanh có pha một chút muối hạt lên mặt rồi massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ.
Do chanh có tính axit cao nên các bạn chỉ nên thực hiện hai lần/ tuần và tránh nắng trong quá trình điều trị.


tri-mun-trung-ca-tu-nhien-2


Trị mụn trứng cá tự nhiên từ đá viên

2. Đá viên lạnh

Công dụng: Đá viên không chỉ được sử dụng để giảm sưng đau cho làn da tổn thương mà còn có công dụng loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, dầu và se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Sử dụng đá viên, sẽ giúp giảm mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả và trị mụn an toàn.


Cách thực hiện: Lấy một chiếc khăn tay bọc đá viên rồi massage lên mặt trong 10 phút. Sau đó, rửa mặt thật sạch với nước lạnh rồi thoa toner hoa hồng để dưỡng da. Thực hiện đều đặn hằng ngày sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.


tri-mun-trung-ca-tu-nhien-3


Trị mụn trứng cá tự nhiên từ tỏi

3. Tỏi ta
Công dụng: Tỏi có tính sát trùng rất cao nên sẽ giúp làm sạch vùng da mụn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn tự nhiên. Tỏi sẽ nhanh chóng làm xẹp các đốm mụn trứng cá.
Cách thực hiện: Lấy một tép tỏi, cắt lát rồi chà lên các nốt mụn nhẹ nhàng trong 1-2 phút. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần.



tri-mun-trung-ca-tu-nhien-4


Trị mụn trứng cá tự nhiên từ cà chua

4. Cà chua

Công dụng: Cà chua không chỉ là loại quả dưỡng trắng da hiệu quả mà còn có tác dụng trị mụn trứng cá nhanh chóng. Vitamin C, kali cùng nhiều vi chất khác có trong cà chua sẽ giúp tẩy mụn đầu đen và giảm mụn bọc, mụn mủ…
Cách thực hiện: Chọn quả cà chua vừa chín tới, cắt lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn. Sau 15 phút, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày hoặc cách ngày một.


tri-mun-trung-ca-tu-nhien-5


Trị mụn trứng cá tự nhiên từ diếp cá

5. Rau diếp cá

Công dụng: Rau diếp cá có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước hiệu quả.
Cách thực hiện: Rau diếp cá một nắm, vò nhuyễn lá, vắt lấy nước rồi trộn với một ít cám gạo. Sau đó, đắp lên mặt 10-15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần.
Previous
Next Post »