Thức ăn để điều trị mụn hiệu quả bất ngờ

Ăn gì để trị mụn bọc, mụn mủ luôn là thắc mắc của các bạn trẻ hiện nay. Với công nghệ hiện đại các bác sĩ đã khuyên chúng ta về các thức ăn tốt cho làn da.

 


an-gi-de-tri-mun-boc-mun-mu-1


Sữa chua trị mụn bọc, mụn mủ

1. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi chất  dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đặc biệt tốt cho làn da. Cứ 100g sữa chua sẽ chứa 121mg calcium, 95g phosphorous, 0,05mg iron, 0,5mg vitamin C, 12mg magnesium, 0,59mg zinc, 0,029mg thiamin, 0,032mg vitamin B6, 0,37mg vitamin B12, 0,06mg vitamin E, 0,3 ug vitamin K, 99IU vitamin A, 0,1ug vitamin D…
Mỗi ngày một hũ sữa chua, làn da của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để chống lại những tác nhân gây mụn, bảo vệ làn da khỏe đẹp từ bên trong.


an-gi-de-tri-mun-boc-mun-mu-2

Ăn diếp cá trị mụn bọc, mụn mủ

2. Rau diếp cá
Trong lá rau diếp cá có chứa khoảng 0,0049% tinh dầu (gồm các chất metylnonylxeton, chất myrcen, axit caprinic và laurinaldehyt) và một ít chất ancaloit (còn gọi là cocdalin). Rau diếp cá có vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc và lợi thuỷ tiêu thũng. Dùng rau diếp cá cho các trường hợp viêm phế quản, hen suyễn, ap-xe phổi, phù nề, hội chứng lỵ cấp, viêm đường tiết niệu, huyết trắng, khí hư và mụn nhọt đều rất hiệu quả.
Hãy bổ sung vào thực đơn của bạn món rau diếp cá sống để ngăn ngừa mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá từ bên trong. Hoặc bạn có thể áp dụng phương thuốc sử dụng rau diếp cá với cam thảo đất mỗi thứ 20g. Sắc đặc uống dần trong ngày.


an-gi-de-tri-mun-boc-mun-mu-3


Sinh tố cà chua trị mụn bọc, mụn mủ


3. Sinh tố cà chua

Những trái cà chua chín mọng chứa 90% nước, 4% glucid, 0,3% protid, 0,3% lipid, các acid hữu cơ như acid citric malic, oxalic, nhiều nguyên tố vi lượng và các vitamin A, B1, B2, B6, C, PP, E, K… Một ly sinh tố cà chua cho mỗi buổi sáng sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh, trắng sáng và “đẩy lùi” các loại mụn bọc, mụn mủ.



an-gi-de-tri-mun-boc-mun-mu-4


Nước ép cam giúp trị mụn bọc, mụn mủ

4. Nước ép cam

Một ly nước ép cam tươi trước mỗi bữa ăn sẽ cung cấp cho cơ thể 87,5% nước, 0,9% protid, 8,4% glucid, 1,3% acid hữu cơ, 1,6% cellulose, 34mg% calcium, 23mg% sắt, 0,4mg% caroten và 40mg% vitamin C. Nước ép cam giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của mụn bọc, mụn mủ…
Previous
Next Post »