Hiệu quả bất ngờ từ phương pháp trị mụn bằng tỏi

Mụn là một trong những vấn đề viêm nhiễm da gây nên những khó chịu cho phái đẹp. Để an toàn cho da, trị mụn bằng thiên nhiên luôn là phương pháp được chị em phụ nữ ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là phương pháp trị mụn bằng tỏi. Tỏi là một thực phẩm tuy rất đơn giản, dễ tìm nhưng lại cực kì hiệu quả trong việc đánh bay các loại mụn đáng ghét.


Công dụng của tỏi:

     Tỏi được nhiều người biết đến như một trị liệu đơn giản để điều trị các loại mụn như : mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn mủ,.... Sở dĩ mụn có tác dụng to lớn như vậy vì trong mụn có chứa các hoạt chất chống oxy hoá cao. Ở cả một số các loài rau xanh hay quả việt quất,trà xanh....đều không có chất chống oxy hoá cao như hàm lượng chứa trong tỏi. Các chất chống oxy hoá này giúp loại bỏ các gốc tự do - nguyên  nhân gây nên sự lão hoá da và khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn.

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một số các chất chống viêm tiêu sưng giúp đánh bay hiệu quả các loại mụn sưng đỏ và mụn đầu đen.


Phương pháp trị mụn bằng tỏi:

Có 2 cách chính để chúng ta sử dụng tỏi đánh bay mụn:

        + Cách 1: Tỏi được rửa sạch,thái thành lát mỏng rồi chà sát nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn, giữ nguyên 5 - 10  phút rồi rửa sạch với nước.
        + Cách 2: Bóc sạch lớp vỏ ngoài của tỏi , đem nghiền nát lấy nước, lấy bông gòn thấm đều nước tỏi lên vùng da tập trung nhiều mụn cám, mụn đầu đen, cằm và 2 cánh mũi. Lớp nước đầu tiên khô bạn thoa tiếp lần 2 và giữ nguyên 5 - 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Có thể bạn sẽ thấy nóng và châm chích da khi bôi nước ép tỏi, đừng lo vì khi ấy đặc tính sát khuẩn của tỏi đang hoạt động. Với mụn bọc và mụn mủ bạn dùng nước ép tỏi chấm trực tiếp ngày 3 - 4 lần. Sau 3 - 5 ngày mụn sẽ biến mất.

Hiệu quả của trị mụn bằng tỏi:

        + Có tính chất kháng khuẩn nên dễ dàng làm sạch nhanh chóng vùng da bị mụn.
        + Rất dễ tìm và tiện lợi.
        + Không tốn kém và tiết kiệm thời gian.

Lưu ý khi trị mụn bằng tỏi: 

       + Chỉ nên trị mụn bằng tỏi với tình trạng mụn không quá nghiêm trọng.
       + Không nên sử dụng cách này lâu dài, rất dễ dẫn đến gây kích ứng cho da, đặc biệt là các loại da nhạy cảm.
       + Khi sử dụng phương pháp điều trị mụn bằng tỏi, cần phải chống nắng kĩ càng khi ra ngoài nắng vì tỏi sẽ khiến da rất dễ bị bắt nắng.
       + Ngưng áp dụng ngay khi thấy da có dấu hiệu mẩn đỏ hay ngứa ngáy khó chịu

Ngoài các phương pháp trị mụn bằng tỏi thì hiện nay, một số các viện thẩm mỹ đã có các phương pháp trị mụn nhanh chóng bằng trị liệu mang đến hiệu quả cao. Đặc biệt là với thẩm mỹ viện Ý Lan, tại đây, được áp dụng bằng phương pháp điều trị mụn tiên tiến nhất từ công nghệ Hàn Quốc chăc chắn sẽ giúp các chị em loại bỏ nhanh chóng vấn đề mụn để có được một làn da như ý và hoàn hảo nhất.

Thẩm mỹ viện Ý Lan.
Địa chỉ: 100 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội.
Hotline: 0967. 11. 66. 33 - 04. 32. 889. 666

Previous
Next Post »