Những phương pháp trị mụn hiệu quả nhất



Mùa hè giai đoạn dễ khiến làn da có xu hướng bị nổi mụn nhất trong năm . Nhiệt độ tăng cao làm da có xu hướng bị kích ứng tiết ra nhiều dầu . Đây cũng chính là điều kiện lý tưởng .



Làm sạch thường xuyên lượng dầu tiết ra :

Nhiệt độ và độ ẩm tăng cao gây kích ứng tuyến dầu trong cơ thể hoạt động mạnh , tiết ra nhiều mồ hôi hơn . Càng nhiều mồ hôi thì nguy cơ phát triển mụn càng cao .

Đây chính là lý do giải thích vì sao bạn nên làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt có chất lượng tốt ít nhất 2 lần mỗi ngày . Nếu cảm thấy da vẫn còn quá nhiều dầu vào các thời điểm khác nhau trong ngày , bạn có thể rửa mặt bằng nước sạch và sử dụng thêm sữa rửa mặt vào buổi chiều không quá 3 lần mỗi ngày .

Dưỡng ẩm :

Mùa hè cũng không phải là khoảng thời gian thích hợp để bạn để ý đến các sản phẩm dưỡng da như các mùa còn lại . Bạn nên đi tắm sau khi tập luyện thể dục thể thao , điều này cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn . Mặc quần áo rộng , có chất liệu thoáng hút có chất liệu thoáng mát hút ẩm tốt cũng là cách để da dễ thở hơn .

Chọn thời điểm thích hợp hoạt động ngoài trời :

Nếu có thói quen tập luyện những hoạt động thể thao ngoài trời như xe đạp , chạy bộ bóng đá , bạn cần chọn những thời điểm thích hợp khi nhiệt độ chưa cao hoặc giảm thiểu việc đổ mồ hôi quá nhiều .
Đừng chà sát da quá nhiều :

Tẩy tế bào chết cho da là điều không thể thiếu được trinh quy trình chăm sóc da mỗi lần hạn chế tình trạng bíp kín lỗ chân lông . Nhưng lạm dụng quá sẽ khiến da bị kích ứng . 

Chọn sản phẩm phù hợp :

Sauk hi rửa mặt hãy thoa những sản phẩm trị mụn lên để chúng thẩm thấu vào sâu trong da thay vì các sản phẩm truyền thống . 

Thoa kem tắm trắng :

Bạn nên chọ loại kem tắm trắng không chứa dầu ở dạng gel để chúng dễ thấm sâu vào da . Bên cạnh đó cần đẩm bảo rằng bạn đã sử dụng sản phẩm chống nắng dành riêng cho da mặt .
Chăm sóc cơ thể từ bên trong 

Uống đủ nước để cơ thể duy trì và tự thanh lọc các độc tố ra ngoài . ăn thực phẩm từ tự nhiên tập trung nhiều vào rau xanh , trái cây để có đủ chất dinh dưỡng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh là cách tốt nhất để ngăn ngừa mụn .

Previous
Next Post »